เลสเตอร์ ซิตี้ บุกเฉือน นิวคาสเซิ่ล 2-1

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ระหว่าง นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 5-4-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เริ่มเกมมาเพียง 3 นาที เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ลุ้นก่อน 

จากจังหวะของ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ ตัดบอลได้แล้วจ่ายมาให้ เจมส์ แมดดิสัน พาบอลเลี้ยงหลบกองหลังเจ้าถิ่น ก่อนตัดสินใจยิงจากหน้าเขตโทษ แต่บอลหลุดเสาออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 13 เลสเตอร์ ซิตี้  พลาดโอกาสออกนำ

จากจังหวะที่ ยูริ ตีเลมันส์ จ่ายให้ เจมส์ แมดดิสัน แทงบอลทะลุช่องให้ เจมี่ วาร์ดี้ หลุดเดี่ยวก่อนแตะหลบโกลเจ้าถิ่นแล้วยิงเข้าประตูไป แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า ทำให้ เลสเตอร์ ซิตี้ พลาดโอกาสออกนำ

เลสเตอร์ ซิตี้
นาทีที่ 18 เจ้าบ้านได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะที่ มิเกล อัลมิรอน ได้บอลทางด้านขวา จ่ายกลับมาให้ เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ เปิดบอลจากทางด้านขวาเข้ามาในเขตโทษ แล้วเป็น โชลินตอน ได้โหม่ง แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล รับเอาไว้ได้สบาย เกมส่วนใหญ่สู้กันอยู่ตรงกลางสนามทั้งสองทีมต่างผลัดกันครองบอลแต่ไม่มีทีมใดมีจังหวะลุ้นทำประตู

จนมาถึงนาทีที่ 45+3 เลสเตอร์ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมก่อนหมดเวลา

เป็น เจมส์ แมดดิสัน รับหน้าที่เปิดบอลโค้งเข้ามาถึง เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ได้จังหวะขึ้นโหม่งแต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ล ยังเสมอกับ  เลสเตอร์ ซิตี้  อยู่ 0-0 เกมส่วนใหญ่จะผลัดกันครองบอลอยู่บริเวณกลางสนาม ทั้งสองทีมยังไม่ค่อยมีจังหวะให้ได้ลุ้นมาก

เลสเตอร์ ซิตี้
นาทีที่ 48 เจมี่ วาร์ดี้  ได้ลุ้นประตูออกนำ

จากจังหวะของ ติโมธี คาสตานเญ่ วางบอลยาวขึ้นหน้าให้ เจมี่ วาร์ดี้ ได้บอลหลุดเดี่ยวในเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิงแต่บอลหลุดเสาออกไป

นาทีที่ 55 เจมส์ แมดดิสัน ซัดเปิดกล่องให้ “จิ้กจอกสยาม”

จากจังหวะ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ จ่ายบอลออกไปทางด้านซ้ายให้ เจมี่ วาร์ดี้ เลี้ยงบอลเข้าเขตโทษ ก่อนจ่ายบอลมาให้ เจมส์ แมดดิสัน ได้จังหวะยิงโล่งๆ เข้าประตูไปไม่เหลือ เลสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 0-1

เลสเตอร์ ซิตี้
นาทีที่ 72 ยูริ ตีเลอมันส์ ปั่นโค้งลูกนี้งามหยด

จากจังหวะของ มาร์ค อัลไบรท์ตัน ได้บอลทางด้านขวา ก่อนจ่ายกลับมาให้ ยูริ ตีเลอมันส์ ได้ลองส่องจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งโค้งออมหลัง ฟาเบียน ชาร์ ก่อนเบียดเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทำให้ เลสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 0-2

นาทีที่ 81 เจ้าบ้านตีไข่แตกได้สำเร็จ

จากจังหวะลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายเป็น แม็ตต์ ริทชี่ รับหน้าที่เปิดบอลเข้ามาลุ้นในกรอบเขตโทษ ก่อนเป็น เวสลี่ย์ โฟฟาน่า โหม่งสกัดบอลมาเข้าทาง แอนดี้ คาร์โรลล์ ยิงเต็มข้อ บอลผ่านมือ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เข้าประตูไปไม่พลาด นิวคาสเซิ่ล ไล่ตามเป็น 1-2

จบเกม นิวคาสเซิ่ล แพ้ให้กับ  เลสเตอร์ ซิตี้ 1-2 รูปเกมโดยรวมถือว่าทั้งสองทีมทำได้ดี การสร้างสรรค์โอกาสเข้าทำทั้งสองทีมทำได้สูสีกันแต่เป็นทางฝั่ง เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมีจังหวะจะแจ้งกว่าและมีความเฉียบคมทำให้เกมนี้ จิ้กจอกสยามเก็บสามคะแนนเต็ม ส่งผลให้ เลสเตอร์ ซิตี้ มี 32 คะแนน อยู่อันดับ 3 และทางด้าน นิวคาสเซิ่ล มี 19 คะแนน อยูในอันดับ 15 

เลสเตอร์ ซิตี้

เกมนัดถัดไปของ นิวคาสเซิ่ล พบกับ อาร์เชน่อล ในศึกเอฟเอคัพ วันที่ 10 มกราคม 2021 และทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ สโต๊ค ซิตี้  ในศึกเอฟเอคัพ วันที่ 9 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่