แอธเลติก บิลเบา ฟอร์มโคตรโหด!! เปิดบ้านไล่ถล่ม เรอัล โซเซดาด ไปแบบขาดลอย 4-0

การแข่งขันในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ระหว่าง แอธเลติก บิลเบา เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรอัล โซเซดาด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 10 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อนเลย

จากจังหวะของ อิญากิ วิลเลียมส์ พาบอลขึ้นหน้ามาก่อนจะไหลให้ อีเกร์ มูเนียอิน แปะบอลคืนมาให้ อิญากิ วิลเลียมส์ วิ่งเข้ามายิงเน้น ๆ บอลพุ่งหลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 29 แอธเลติก บิลเบา มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ อีเกร์ มูเนียอิน จ่ายบอลไปให้ อิญากิ วิลเลียมส์ ได้โอกาสยิงหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งไปโดนมือ ดาบิด ซิลบา ในกรอบ ผู้ตัดสินเช็ควีเออาร์ก่อนจะเป่าให้จุดโทษกับเจ้าบ้าน ก่อนจะเป็น อีเกร์ มูเนียอิน รับหน้าที่สังหารแต่กลับยิงไปติดเซฟ อเล็กซ์ เรมิโร่ พุ่งถูกทางปัดบอลทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 35 อีเกร์ มูเนียอิน พยายามจะแก้ตัว

จากจังหวะของ อีเกร์ มูเนียอิน พาบอลลุยขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะแต่งบอลหาช่องยิงไกลบอลพุ่งหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก แอธเลติก บิลเบา ยังเสมอกับ เรอัล โซเซดาด อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้มาก ต้องมาติดามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 เจ้าบ้านเร่งเครื่องหาประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ ออสการ์ เด มาร์กอส เปิดบอลเข้ามาลุ้นในเขตโทษ เบเรนเกอร์ เรมิโร่ ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 67 แอธเลติก บิลเบา มาได้ประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะลูกเตะมุมของ อเลฮานโดร เบเรนเกอร์ เรมิโร่ เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูและเป็น ดานี่ วิเวียน ได้ขึ้นโหม่งเต็ม ๆ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด แอธเลติก บิลเบา ออกนำ 1-0

นาทีที่ 72 แอธเลติก บิลเบา ได้ใจกดเพิ่มอีกเม็ด

จากจังหวะลูกเตะมุมของ อเลฮานโดร เบเรนเกอร์ เรมิโร่ ทางฝั่งขวาเปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตู ก่อนจะเป็น โออิฮาน ซานเซท สอดเข้ามายิงส่งบอลเข้าไปไม่เหลือ แอธเลติก บิลเบา นำห่าง 2-0

นาทีที่ 80 แอธเลติก บิลเบา สวนกลับขึ้นมาได้เรื่อง

จากจังหวะของ โออิฮาน ซานเซท เติมเกมขึ้นมากลางสนามก่อนจะไหลออกขวาไปให้ เบเรนเกอร์ เรมิโร่ สอดเข้าเขตโทษมาปาดบอลกลับมาหน้าปากประตูและเป็น อิญากิ วิลเลียมส์ เติมเข้ามายิงโล่ง ๆ เข้าประตูไปไม่เหลือ แอธเลติก บิลเบา ทิ้งห่าง 3-0

นาทีที่ 89 แอธเลติก บิลเบา มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ โออิฮาน ซานเซท จ่ายบอลทะลุช่องเข้าเขตโทษไปให้ อีเกร์ มูเนียอิน ยิงเน้น ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ แอธเลติก บิลเบา นำโด่ง 4-0

จบเกม แอธเลติก บิลเบา เอาชนะ เรอัล โซเซดาด ไปได้ 4-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่า ทำให้เกมนี้ บิลเบา เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ แอธเลติก บิลเบา มี 37 คะแนน อยู่อันดับที่ 8 และทางด้าน เรอัล โซเซดาด มี 38 คะแนน อยู่อันดับที่ 7