แอสตัน วิลล่า ต้านไม่อยู่!! โดนสองโทษเปิดบ้านพ่าย เชลซี ไป 1-3

การแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-2-1

นาทีที่ 23 เชลซี เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะบอลทางฝั่งซ้ายของ เมสัน เม้าน์ท โยกเข้าขวาตั้งป้อมเปิดบอลเข้าเขตโทษลึกแต่กลายเป็นดีบอลเกือบเสียบสามเหลี่ยมบอลยังไปติดปลายมือ เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ ผวาปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 28 แฟนบอล แอสตัน วิลล่า ได้เฮก่อน

จากจังหวะเปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายของ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ ปั่นบอลไปแฉลบหัว รีซ เจมส์ เปลี่ยนทางย้อยข้ามหัว เอดูอาร์ เมนดี้ ซุกหน้าต่างเสาไกลเข้าไปไม่เหลือ แอสตัน วิลล่า ออกนำ 1-0

นาทีที่ 32 เชลซี มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ มาร์กอส อลอนโซ่ ไหลเข้าเขตโทษให้ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย สอดมาเก็บก่อนโดน แม็ตตี้ แคช สไลด์จากด้านหลังร่วงลงไป ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น จอร์จินโญ่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด เชลซี ไล่ตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 44 แอสตัน วิลล่า เปิดเกมสู้ไม่ถอย

จากจังหวะของ มอร์แกน ซ็องซง ไหลบอลขึ้นมาตามช่องไปให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ สอดมารับบอลจ่ายหักย้อนเข้าในบอลไปแฉลบ ติอาโก้ ซิลวา บอลยังไปเข้ามือ เอดูอาร์ เมนดี้ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งเวลาแรก แอสตัน วิลล่า ยังเสมอกับ เชลซี อยู่ที่ 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายอยู่

นาทีที่ 53 แอสตัน วิลล่า เกือบงานเข้า

จากจังหวะบอลทางฝั่งขวาของ เมสัน เม้าน์ท เปิดบอลโค้งเข้ากรอบ 6 หลามาติดหัว แม็ตตี้ แคช โหม่งสกัดไม่ดีไปติดตัว โรเมลู ลูกากู โชคดี เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ ตามมาช่วยรับเอาไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 56 “สิงห์บลูส์” มาได้ประตูพลิกแซงนำ 1-2 

จากจังหวะบอลเปิดทางฝั่งซ้าย คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย เปิดบอลโค้งมาในกรอบเขตโทษถึง โรเมลู ลูกากู โฉบตัดหน้า ไทโรน มิงส์ โหม่งบอลเปลี่ยนทางผ่านหน้า เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ ซุกก้นตาข่ายไปไม่เหลือ เชลซี นำห่าง 1-2

นาทีที่ 66 เมสัน เม้าน์ท พลาดโอกาสทอง 

จากจังหวะของ จอร์จินโญ่ เปิดบอลออกซ้ายไปให้ เมสัน เม้าน์ท หลุดเดี่ยวแตะเข้าเขตโทษล็อกหลบ เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ แต่จังหวะยิงหักข้อด้วยซ้ายโดนไม่ดีบอลหลุดออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 88 เชลซี ยังไม่ผ่อนเกมรุก

จากจังหวะของ จอร์จินโญ่ เปิดบอลขึ้นหน้าไปให้ โรเมลู ลูกากู ใช้ตัวบังบอลก่อนจะพลิกยิงนอกกรอบบอลพุ่งหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 90+2 “สิงห์บลูส์” มาได้จุดโทษจากความแข็งแกร่งของ 

จากจังหวะ โรเมลู ลูกากู ใช้ความแข็งแกร่งพาบอลแหวกเข้าเขตโทษก่อนจะโดน เอซรี่ คอนซ่า ตามมาสไลด์ร่วงลงไป ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกให้เป่าให้เป็นจุดโทษอีกครั้ง และเป็น จอร์จินโญ่ รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปไม่พลาด เชลซี นำห่าง 1-3

จบเกม แอสตัน วิลล่า แพ้ให้กับ เชลซี ไป 1-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่า และจังหวะจบสกอร์ทำได้ดีกว่าทำให้เกมนี้ เชลซี บุกมาเอาชนะไปได้ ส่งผลให้ เชลซี มี 41 คะแนน อยู่อันดับที่ 3 และทางด้าน แอสตัน วิลล่า มี 22 คะแนน อยู่อันดับที่ 11