ไบรท์ตัน คืนฟอร์มเก่ง!! เปิดบ้านไล่สอนเชิง เบรนท์ฟอร์ด 2-0 คว้าสามแต้ม

การแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ไบรท์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

นาทีที่ 3 เบรนท์ฟอร์ด ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะบอลวางยาวขึ้นหน้ามาให้ บริย็อง เอ็มเบวโม่ หลุดเข้าเขตโทษก่อนจะยกบอลข้าม โรเบิร์ต ซานเชซ ไปแล้วแต่ แดน เบิร์น ยังถอยมาเตะทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 10 เกมรุกยังเป็นของ เบรนท์ฟอร์ด

จากจังหวะของ อีวาน โทนี่ย์ รับบอลเปิดจากเพื่อนเขตโทษด้านซ้าย ยิงบอลปลิ้นเลยมาทางขวา แชนด้อน บาปติสเต้ เก็บตกยิงบอลเด้งพื้นลอยข้ามคานแบบไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 18 เจ้าบ้านได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ อเล็กซิส แม็ค อลิสเตอร์ เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลมาเข้าทาง แดน เบิร์น เติมมาโหม่งบอลย้อยตกบนคาน แต่ผู้ตัดสินเป่าจังหวะฟาวล์ในเขตโทษไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 35 ทรอสซาร์ โชว์เหนือซัดประตูออกนำให้ทีม

จากจังหวะของ อีน็อค เอ็มเวปู เปิดบอลกลางสนามขึ้นหน้ามาให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ สปีดขึ้นมาแหย่เท้าดีดสวนตัว อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ ที่วิ่งออกนอกกรอบประตูบอลกระดอนเข้าตาข่ายไปไม่เหลือ ไบรท์ตัน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 42 ไบรท์ตัน ได้เพิ่มอีกตุง

จากจังหวะของ ยาคุบ โมลเดอร์ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนลากเข้ากลางไหลบอลลอดขาไปให้ นีล โมเปย์ กดตรงวงกลมกรอบเขตโทษ บอลติดไซต์เบียดเสาขวาเข้าไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 45+1 ไบรท์ตัน ลุ้นลูกนิ่งท้ายครึ่งแรก

จากจังหวะลูกฟรีคิกระยะทำการหน้ากรอบเขตโทษของ เลอันโดร ทรอสซาร์ วิ่งมาปั่นบอลข้ามกำแพงแต่ก็ยังไปตรงตัว อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก ไบรท์ตัน ออกนำ เบรนท์ฟอร์ด ไปก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่บุกเข้าทำได้ดุดันกว่าและใช้โอกาสไม่เปลืองทำให้กุมความได้เปรียบไปก่อนในช่วงครึ่งเวลาหลัง ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อใน 45 นาทีหลัง 

นาทีที่ 59 โรเบิร์ต ซานเชซ เกือบเสียท่า

จากจังหวะของ โยอัน วิสซ่า เลี้ยงบอลขึ้นมาก่อนจะจ่ายบอลไปให้ แชนด้อน บาปติสเต้ ยิงไกลบอลไปแฉลบ แดน เบิร์น เปลี่ยนทาง โรเบิร์ต ซานเชซ เหมือนจะเสียหลักแต่ยังใช้ขาป้องกันเอาไว้ได้

นาทีที่ 60 โรเบิร์ต ซานเชซ โชว์ซุปเปอร์เซฟ 

จากจังหวะของ เซร์จี้ กานอส โยกบอลเปิดจากทางฝั่งขวาเข้ากลางไปให้ เอธาน พินน็อค ได้ขึ้นโหม่งบอลกระดอนพื้นกำลังจะมุดเสาซ้าย แต่ โรเบิร์ต ซานเชซ ยังเหนียวพุ่งปัดออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 68  เบรนท์ฟอร์ด น่าจะมาได้ประตูตีไข่แตกสุด ๆ

จากจังหวะของ แมดส์ เบ็ค โซเรนเซ่น ทุ่มบอลโด่งมาทางซ้ายในเขตโทษ โรเบิร์ต ซานเชซ  นายด่านเจ้าถิ่นออกมาพลาด บอลไปเข้าทาง ซามาน ก๊อดดอส โหม่งเร็วบอลพุ่งกำลังจะเข้าประตู แต่ มาร์ก คูคูเรลล่า ถอยมาโขกพ้นเส้นประตูไปแบบหวิดหวุด 

นาทีที่ 88 ไบรท์ตัน นาน ๆ จะได้ลุยขึ้นมา

จากจังหวะของ แดนนี่ เวลเบ็ค พาบอลเลี้ยงเข้าเขตโทษมาก่อนจะจิ้มบอลสั้นให้ นีล โมเปย์ ไหลไปให้ สตีเว่น อัลซาเต้ บรรจงปั่นบอลโค้งแต่ก็ยังไปติดมือ อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ ทุบทิ้งช่วยทีมเอาไว้ได้หวุดหวิด

จบเกม ไบรท์ตัน เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลทั้งสองทีมทำได้สูสีกัน ผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอดแต่เป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่เฉียบคมกว่าเอาชนะไปจนได้ในที่สุด ส่งผลให้ ไบรท์ตัน มี 23 คะแนน อยู่อันดับที่ 9 และทางด้าน เบรนท์ฟอร์ด มี 20 คะแนน อยู่อันดับที่ 13