โทนี มาร์ติเนซ ซุปเปอร์ซัพ!! พา ปอร์โต้ คว่ำ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ไปแบบหวุดหวิด 1-0

การแข่งขันในศึกฟุตบอล โปรตุเกส ลีก คัพ ระหว่าง ปอร์โต้ ลงสนามพบกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 5-3-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 13 นาที แฟนบอล สปอร์ติ้ง ลิสบอน ต้องเฮเก้อ

จากจังหวะบอลวางยาวขึ้นหน้ามาให้ เปาลินโญ จ่ายทะลุช่องให้ พาโบล ซาราเบีย หลุดขึ้นมาก่อนจะยกข้ามนายด่านเจ้าบ้านเข้าประตูไปอย่างสวยงาม แต่ผู้ช่วยยกธงล้ำหน้าขึ้นมาเสียก่อน

นาทีที่ 37 เจ้าบ้านได้ลุ้นขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ เมห์ดี ทาเรมี รับบอลหลุดขึ้นมาก่อนจะพยายามหลบแนวรับทีมเยือนแต่ไม่พ้นบอลกระดอนไปเข้าทาง ไซดู ซานูซี ที่เติมขึ้นมายิงด้วยซ้ายบอลถากเสาออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 43 ปอร์โต้ ยังเดินหน้าบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ฟาบิโอ วิเอร่า จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นหน้ามาให้ เอวานิลซอน หลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะยิงเน้น ๆ แต่บอลก็ยังพุ่งหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ปอร์โต้ ยังเสมอกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน อยู่ที่ 0-0 รูปเกมทั้งสองทีมยังสู้กันได้อย่างสูสีผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอดแต่ก็ยังหาจังหวะเข้าทำกันได้น้อย ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 อากุสติน มาร์เชซิน อ่านเกมได้ดี

จากจังหวะของ แมธทิอุส นูเนส รับบอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายลากจี้เข้าหาประตูก่อนจะยิงเน้น ๆ แต่บอลก็ยังไม่ผ่าน อากุสติน มาร์เชซิน ที่ออกมาขวางเอาไว้ได้อย่างรวดเร็ว

นาทีที่ 56 ปอร์โต้ เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ ฟาบิโอ วิเอร่า ไปแย่งบอลจากคู่แข่งมาได้ก่อนจะลากเข้าหาประตูได้ช่องปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งแต่ก็ยังไม่ห่างตัว อันโตนิโอ อาดัน นายด่านทีมเยือนปัดทิ้งออกมาได้หวุดหวิด

นาทีที่ 71 อันโตนิโอ อาดัน เซฟสำคัญช่วยทีม

จากจังหวะของ วีโตร์ เฟเรย์รา ได้ตกบอลได้หน้ากรอบเขตโทษแต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงไกลด้วยขวาบอลพุ่งเรียดแรง แต่ อันโตนิโอ อาดัน นายด่านทีมเยือนยังไม่พลาดพุ่งทุบทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 82 ปอร์โต้ มาได้ประตูปิดกล่องจนได้

จากจังหวะของ เปเป้ วางบอลจากกลางสนามขึ้นหน้าให้ โทนี มาร์ติเนซ ดูดบอลลงในเขตโทษได้อย่างนิ่มนวลก่อนจะยิงด้วยซ้ายส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ ปอร์โต้ ออกนำ 1-0 สกอร์รวมสองนัด 3-1

นาทีที่ 86 เจ้าบ้านยังไม่ผ่อนเกมรุก

จากจังหวะของ เปเป้ เติมขึ้นมาสูงก่อนจะยกบอลมาให้ ไซดู ซานูซี ทางฝั่งซ้ายได้กดเต็มข้อแต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม ปอร์โต้ เอาชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ไปได้ 1-0 สกอร์รวมสองนัดเป็นทางฝั่ง ปอร์โต้ เอาชนะไปได้ 3-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่า แต่จังหวะเข้าทำเป็นทางฝั่ง ปอร์โต้ ที่ทำได้ดีกว่า ทำให้เกมนี้เอาชนะไปจนได้ส่งผลให้ ปอร์โต้ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป