โอกัมโปส รับบทฮีโร่!! ซัดชัยให้ เซบีย่า บุกมาเก็บสามแต้มสำคัญกลับบ้านไล่จี้จ่าฝูง

การแข่งขันศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ระหว่าง กาดีซ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซบีย่า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-1-4-2

เริ่มเกมมาได้ 1 นาทีเป็นทีมเยือนที่ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ลูกัส โอกัมโปส พาบอลลุยขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเรียดเข้ากลางมา อเลฮานโดร ดาริโอ โกเมซ ข้ามหลอกปล่อยบอลมาถึง โฆอัน ฆอร์ดัน ได้บรรจงยิงด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 25 เซบีย่า เดินหน้าบุกกดดัน

จากจังหวะของ อิวาน ราคิติช จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นหน้าไปให้ อเลฮานโดร ดาริโอ โกเมซ แต่งบอลหาช่องหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะยิงด้วยขวาแต่บอลก็ยังพุ่งถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 40 ทั้งสองทีมยังหาโอกาสเข้าทำกันได้น้อย

จากจังหวะของ มาร์โกส อากุญญา เติมเกมขึ้นมาสูงทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้าไปลุ้นหน้าปากประตูและเป็น อิบัน โรเมโร ได้ขึ้นโหม่งแต่ก็ยังบังคับทิศทางได้ไม่ดีพอบอลเหินข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

จบครึ่งแรก กาดีซ ยังเสมอกับ เซบีย่า อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้ดูดีกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังใช้โอกาสเปลืองต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 58 เซบีย่า บุกมาพังขึ้นนำไปจนได้

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลเปิดเข้ากลางมาแนวรับเจ้าบ้านโหม่งสกัดออกมาแต่ยังไม่พ้นอันตราย อเลฮานโดร ดาริโอ โกเมซ จิ้มบอลไปให้ อิวาน ราคิติช ไหลมาให้ ลูกัส โอกัมโปส ได้ยิงเน้น ๆ หน้าประตูบอลพุ่งซุกก้นตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม เซบีย่า ออกนำ 0-1

นาทีที่ 64 เซบีย่า เกือบมีโชคช่วย

จากจังหวะของ อิวาน ราคิติช พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะตั้งป้อมเปิดบอลเข้ากลางบอลไปแฉลบ คาร์ลอส อคาโป บอลกำลังจะพุ่งเสียบใต้คานแต่ เจอร์ไมแอส เลเดสมา ยังไม่พลาดถอยไปปัดออกมาได้หวุดหวิด

นาทีที่ 77 เจ้าบ้านได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ อัลฟอนโซ่ เอสปิโน พาบอลขึ้นมากลางสนามก่อนจะได้ช่องยิงไกลนอกกรอบบอลพุ่งแรง แต่ ยาสซีน บูนู นายด่านทีมเยือนยังปัดทิ้งออกไปได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 83 เจอร์ไมแอส เลเดสมา โชว์ซุปเปอร์เซฟ

จากจังหวะของ อิวาน ราคิติช ได้โอกาสลองยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษเยื้องมาทางฝั่งซ้ายบอลพุ่งส่าย แต่ เจอร์ไมแอส เลเดสมา ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟปัดทิ้งออกไปได้อีกครั้ง

นาทีที่ 86 เซบีย่า พยายามเร่งหาเม็ดที่สอง

จากจังหวะของ มาร์โกส อากุญญา เปิดบอลเข้าไปหน้าปากประตูก่อนจะเป็น ออสการ์ โรดรีเกซ อาร์ไนซ์ เก็บบอลได้แต่งบอลหาช่องไหลตั้งมาให้ มุนีร อัลฮะดาดี บรรจงยิงเน้น ๆ แต่บอลก็ยังพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม กาดีซ แพ้ให้กับ เซบีย่า ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่ในจังหวะสุดท้าย แต่ก็ยังมีดีที่พอจะเก็บสามแต้มกลับบ้านไป ส่งผลให้ เซบีย่า มี 41 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 และทางด้าน กาดิซ มี 14 คะแนน อยู่อันดับที่ 19