เซเรโซ่ โอซาก้า ซัดนาทีบาปไล่เจ๊า ฟรอนตาเล่ กินบุญเก่าด้วยกฎอเวย์โกล

การแข่งขันในเกมฟุตบอลศึก เจลีก ลูวาน คัพ 2022 ระหว่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ลงสนามพบกับ เซเรโซ่ โอซาก้า โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-2-1

เริ่มเกมมา 6 นาที เจ้าบ้านได้บุกกดดันก่อน

จากจังหวะของ เลอันโดร ดามิเยา ไหลบอลเข้ากลางไปให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กดยิงด้วยขวานอกกรอบ แต่บอลไปติดบล็อคแนวรับ เซเรโซ่ โอซาก้า ที่ตามมาขวางได้ทันเวลา

นาทีที่ 20 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ยังขึงเกมบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ อากิฮิโร่ อิเอนากะ เปิดบอลจากนอกกรอบเขตโทษ เข้าไปทางเสาสองให้ มาร์ซินโญ่ วิ่งเติมมาโหม่ง แต่ มาร์ซินโญ่ ยังโหม่งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 22 คิม จิน ฮยอน ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดบอลเข้ามาให้ โชโกะ ทานิกูชิ ได้ขึ้นโหม่ง เน้น ๆ แต่บอลยังไปตรงตัว คิม จิน ฮยอน รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 30 เซเรโซ่ โอซาก้า พลาดไม่ได้ประตูไม่น่าเชื่อ

จากความผิดพลาดของแนวรับเจ้าบ้านเคลียร์บอลกันไม่ขาด ก่อนจะเป็น ฮิโรโตกะ ทาเมดะ ได้โอกาสยิงจ่อ ๆ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลไปชนคานเต็ม ๆ เด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 40 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทะยานขึ้นนำไปได้ก่อน

จากจังหวะของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แปะบอลจังหวะเดียวไปให้ เลอันโดร ดามิเยา หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษบอลไปติด เรียวยะ นิชิโอะ ที่พยายามสกัดจากบนเส้นประตู แต่กลายมาเข้าทางปืน มาร์ซินโญ่ วิ่งมาซ้ำจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ พา คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ออกนำ 1-0

จบครึ่งแรก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดบ้านออกนำ เซเรโซ่ โอซาก้า ไปก่อน  1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า และสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่า ทำให้ชิงทำประตูขึ้นนำไปก่อนต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 55 เจ้าบ้านมาได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะของ มาร์ซินโญ่ รับบอลยาวจากแดนตัวเองก่อนพาบอลลุยมาถึงกรอบเขตโทษ และจ่ายบอลไปให้ เลอันโดร ดามิเยา ดึงจังหวะในกรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายคืนให้ มาร์ซินโญ่ วิ่งอ้อมหลังมายิงส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ นำห่าง 2-0

นาทีที่ 70 เซเรโซ่ โอซาก้า พยายามโหมบุกหนัก 

จากลูกฟรีคิกริมสนามทางฝั่งขวา เรียวสึเกะ ยามานากะ วิ่งมายิงยัดทันที ยังดีที่ จุง ซุง รยอง ยังไม่พลาดบินปัดทิ้งช่วย ฟรอนตาเล่ ได้ทันเวลา

นาทีที่ 90 เซเรโซ่ โอซาก้า มาได้ประตูแห่งความหวัง

จากจังหวะของ เรียวสึเกะ ยามานากะ เปิดบอลโค้งจากริมสนามฝั่งซ้ายบอลมาเข้าทาง มัตสึกิ กาโตะ พุ่งโหม่งเปลี่ยนทางบอลเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม เซเรโซ่ โอซาก้า ไล่มา 2-1

นาทีที่ 90+6 แฟนบอล เซเรโซ่ โอซาก้า ได้เฮสนั่น

จากจังหวะบอลวางเข้ามาให้หน้าปากประตูลึกมาเสาไกลเข้าทาง  ริวยะ นิชิโอะ ดีดเข้ามาหน้าปากประตูบอลเข้าทาง ฮิโรโตะ ยามาดะ โหม่งซ้ำจ่อ ๆ เข้าประตูไปไม่พลาด เซเรโซ่ โอซาก้า ตีเสมออย่างเหลือเชื่อ 2-2

จบเกม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เสมอกับ เซเรโซ่ โอซาก้า ไปที่ 2-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคม ทำให้กลายเป็น เซเรโซ่ โอซาก้า ที่ฮึดสู้ท้ายเกมบุกมาไล่เจ๊าส่งผลให้ เซเรโซ่ โอซาก้า ผ่านทะลุเข้าสู่รอบต่อไป